นโยบาย ระเบียบการ และหลักในการดำเนินธุรกิจ เน็ตเวิร์ก มาร์เก็ตติ้ง
ของสมาชิก บริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด
ในการดำเนินธุรกิจกับบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด อย่างยั่งยืนและมั่นคง นอกจากท่านจะต้องยึดมั่นต่อความถูกต้อง ความซื่อสัตย์ และศีลธรรมอันดีงามแล้ว ท่านจะต้องมีความรับผิดชอบในธุรกิจที่ทำ และต้องเคารพและใส่ใจในความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่อยู่ในธุรกิจร่วมกัน โดยบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด ได้พัฒนานโยบาย ระเบียบการ และหลักในการดำเนินธุรกิจเหล่านี้ขึ้นเพื่อกำหนดขอบเขตของสิทธิ หน้าหลักที่ ความรับผิดชอบต่างๆ ของสมาชิก กฎเกณฑ์ดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อส่งเสริมความเป็นหนึ่งเดียวและคุ้มครองผลประโยชน์ สิทธิ และเอกสิทธิ์ต่างๆ ของสมาชิก โดยมิได้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างขีดจำกัดของสมาชิกแต่อย่างใด ทั้งนี้ นโยบาย ระเบียบการ และหลักในการดำเนินธุรกิจของสมาชิกนี้อาจมีการแก้ไข หรือปรับปรุงเป็นครั้งคราวได้ในอนาคตตามความจำเป็น หรือเพื่อให้สอดคล้องตามที่กฎหมายกำหนด โดยบริษัทจะทำการแจ้งและเผยแพร่การแก้ไขปรับปรุงให้ท่านทราบในระยะเวลาที่เหมาะสม ผ่านช่องทางต่างๆ ที่บริษัทเห็นสมควร เช่น อีเมล์ หรือเว็บไซต์ เป็นต้น และให้การแก้ไขปรับปรุงดังกล่าวมีผลบังคับใช้ทันทีที่เผยแพร่
การสมัครเป็นสมาชิก
- ท่านที่ประสงค์จะเป็นสมาชิกของบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด จะต้องกรอกแบบฟอร์มใบสมัครเป็นสมาชิกในเว็บไซต์ เพื่อแสดงการรับรองว่าจะยึดถือปฏิบัติตามนโยบาย ระเบียบการ และหลักในการดำเนินธุรกิจ โดยผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติตามที่ระบุด้านล่าง ดังนี้
ประเภท
|
บุคคลธรรมดา
|
นิติบุคคล
|
คุณสมบัติ
|
· ผู้สมัครจะต้องเป็นคนไทยมีอายุไม่น้อยกว่า 18 ปีบริบูรณ์
· มีความสามารถในการทำนิติกรรมสัญญา
· ในกรณีที่ผู้สมัครยังมีอายุไม่ครบ 20 ปีบริบูรณ์ หรือยังไม่บรรลุนิติภาวะทางกฎหมาย จะต้องมีเอกสารยินยอมจากผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ปกครองของผู้สมัครแนบมาพร้อมเอกสารการสมัคร
· กรณีผู้สมัครเป็นคนต่างชาติ จะไม่สามารถจำหน่ายสินค้าในประเทศไทยได้
|
· เป็นนิติบุคคลไทย
|
เอกสารที่ต้องใช้
|
· สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัคร
· สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ปกครอง (ในกรณีที่ผู้สมัครยังไม่บรรลุนิติภาวะ)
· สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัครร่วม (กรณีมีผู้สมัครร่วม โดยผู้สมัครร่วมต้องมีคุณสมบัติข้างต้นครบถ้วน)
· สำเนาบัญชีเงินฝากธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร
· เอกสารทุกฉบับต้องมีการรับรองสำเนาถูกต้อง
|
· สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มีอำนาจลงนาม
· สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล
· สำเนาบัญชีเงินฝากธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ในนามนิติบุคคล
· สำเนาบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีในนามนิติบุคคล (ภพ.20)
· เอกสารทุกฉบับต้องมีการรับรองสำเนาถูกต้องพร้อมประทับตราเป็นสำคัญ (ถ้ามี)
|
- ผู้สมัครสามารถสมัครโดยใช้ชื่อตนเองเป็นผู้สมัครเดี่ยว หรือสมัครร่วมกับคู่สมรส (สงวนสิทธิ์ไว้สำหรับผู้สมัครที่จดทะเบียนสมรสเป็นสามี-ภรรยา หรือมีเอกสารรับรองจากทางราชการเท่านั้น)
- ไม่อนุญาตให้มีการสมัครซ้อน (มากกว่า 1 รหัสต่อคน)
- ผู้สมัครจะได้รับบัตรสมาชิก และคู่มือธุรกิจในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อดำเนินการสมัครและชำระค่าสินค้าเรียบร้อยแล้ว
- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่จ่ายผลตอบแทนใดๆ ให้ท่าน หากท่านไม่ยื่นเอกสารประกอบการสมัครให้ถูกต้อง ครบถ้วน ต่อบริษัท ภายใน 5 วันนับจากวันที่สมัครเป็นสมาชิก
สมาชิกที่สมัครร่วมกับคู่สมรส
- สามี-ภรรยา ต้องมีสถานภาพการเป็นสมาชิกเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น
- กรณีที่สมาชิกทั้งสอง ต่างเคยสมัครมีรหัสสมาชิกเป็นของตนเองก่อนสมรส สามารถกระทำได้ดังนี้
- ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งลาออกจากการเป็นสมาชิก
- ต่างฝ่ายต่างดำเนินธุรกิจภายใต้รหัสสมาชิกของตนเอง โดยมีผู้สปอนเซอร์และสายงานตามเดิม
- ในกรณีที่สมาชิกทั้งสองสมัครร่วมโดยมีรหัสสมาชิกเดียวกัน ต่างมีสิทธิรับรางวัลต่างๆ ร่วมกัน ในกรณีที่มีการหย่าร้าง และทั้งสองฝ่ายยินยอมให้แบ่งทรัพย์สิน รางวัลจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนเท่าๆ กัน
การเสียชีวิต และการสืบทอดมรดก
- กรณีที่สมาชิกเสียชีวิต สาบสูญ ไร้ความสามารถ เสมือนไร้ความสามารถ หรือตกเป็นบุคคลล้มละลาย บริษัทจะทำการโอนสิทธิ์ในบัญชีให้กับบุคคลตามคำสั่งศาลเท่านั้น ทั้งนี้ เอกสารที่จะใช้ยื่นต่อบริษัทต้องเป็นเอกสารทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องและมีรายละเอียดที่ชัดเจนเพื่อให้บริษัทสามารถใช้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาได
การสมัครใหม่ / เปลี่ยนสายงาน
- บริษัทไม่สนับสนุนให้มีการเปลี่ยนผู้สปอนเซอร์ ยกเว้นในกรณีที่มีความจำเป็น เช่น การกรอกชื่อผู้สปอนเซอร์ผิดในการกรอกใบสมัครแรกเข้าเท่านั้น และจำเป็นต้องแก้ไขชื่อผู้สปอนเซอร์ภายในวันที่ทำการสมัคร ในเวลาทำการของบริษัทเท่านั้น
- กรณีท่านได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกของบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด แล้ว แต่มีความประสงค์ที่จะสมัครเป็นสมาชิกใหม่อีกครั้ง จะต้องดำเนินการตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้
- การสมัครใหม่ภายใต้ผู้สปอนเซอร์รายเดิม ท่านสามารถยื่นเอกสารเพื่อทำการสมัครเป็นสมาชิกใหม่ในช่วงระยะเวลาใดก็ได้
- การสมัครใหม่ภายใต้ผู้สปอนเซอร์รายใหม่ ท่านจะสามารถสมัครเป็นสมาชิกนักธุรกิจใหม่ได้ก็ต่อเมื่อได้ทำการลาออกจากการเป็นสมาชิกนักธุรกิจไปแล้วอย่างน้อย 6 เดือนนับจากวันที่ลาออก (บริษัทจะพิจารณาวันที่ลาออกตามวันที่ที่บริษัทได้บันทึกรับในใบลาออก) โดยในช่วงระยะเวลาดังกล่าวต้องไม่ปรากฏว่าท่านได้ดำเนินกิจกรรมใดๆ ตามที่กำหนดไว้ในข้อ 3 (ในที่นี้หมายความรวมถึงการดำเนินกิจกรรมโดยอาศัยบัญชีสมาชิกของบุคคลอื่นด้วย)
- ในช่วงระยะเวลาที่ท่านไม่สามารถสมัครเป็นสมาชิกนักธุรกิจใหม่กับบริษัทได้ เพื่อรอการสมัครใหม่ ท่านต้องระงับการดำเนินกิจกรรมใดๆ ตามที่กำหนดข้างล่างนี้
- การแนะนำผู้มุ่งหวัง
- การสั่งซื้อสินค้าในราคาสมาชิก
- การจำหน่ายสินค้า
- การเข้าร่วมประชุม หรือสัมมนา หรือทำกิจกรรมอื่นใดในทุกรูปแบบ กับสมาชิกท่านอื่นๆ
- การได้รับผลตอบแทนจากสมาชิกท่านอื่นๆ
- การเข้าไปมีส่วนร่วมในการทำธุรกิจ ทั้งทางตรงและทางอ้อมกับสมาชิกท่านอื่นๆ
การรักษาสิทธิ์ในบัญชีผู้ร่วมธุรกิจ และดาวน์ไลน์ในองค์กร
- ท่านจะสามารถรักษาดาวน์ไลน์ในองค์กรธุรกิจของตนเองได้นั้นจะต้องมีการสั่งซื้อสินค้าภายใต้รหัสสมาชิกของท่านอย่างน้อย 1 ครั้งในรอบ 12 เดือน (โดยนับตั้งแต่วันที่สมัครสมาชิก) มิฉะนั้นบริษัทจะถือว่าท่านสละสิทธิ์ในการเป็นสมาชิกนักธุรกิจ รวมถึงเสียสิทธิ์ในการเป็นอัพไลน์ของดาวน์ไลน์ที่อยู่ภายใต้ตนเองทั้งหมด และไม่สามารถใช้รหัสสมาชิกดังกล่าวสั่งซื้อสินค้า หรือดำเนินกิจการใดๆ กับบริษัทได้อีก โดยบริษัทจะถือว่าท่านได้สิ้นสภาพการเป็นสมาชิกนักธุรกิจกับทางบริษัท และให้ถือว่าสมาชิกนักธุรกิจท่านนั้นได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกภาพโดยอัตโนมัติ
การลาออก
- ท่านสามารถลาออกจากการเป็นสมาชิกนักธุรกิจได้ โดยทำการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรแก่บริษัท การลาออกจะมีผลก็ต่อเมื่อบริษัทได้ลงวันที่รับใบลาออกนั้นๆ
การดำเนินธุรกิจอิสระ
- สมาชิกนักธุรกิจทุกท่านคือนักธุรกิจอิสระ การประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวขึ้นอยู่กับความพยายาม ของตนเอง ระหว่างบริษัทกับสมาชิกนักธุรกิจไม่มีความสัมพันธ์แบบนายจ้างกับลูกจ้าง
- สมาชิกนักธุรกิจไม่มีสิทธิหรืออำนาจที่จะผูกมัดให้บริษัททำตามข้อตกลงหรือทำสัญญาในนามของบริษัท และสร้างหนี้ให้กับบริษัทไม่ว่าด้วยจุดประสงค์ใดก็ตาม
- สมาชิกนักธุรกิจจะต้องไม่กระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ความไม่เป็นธรรม หรือให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน หรือไม่ชัดเจน หรือการกระทำในลักษณะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท โดยในที่นี้หมายรวมถึงสินค้า กิจกรรมทางการตลาดของบริษัท มาใช้เปรียบเทียบ กล่าวอ้าง แสดงความคิดเห็นหรือพูดจาเพื่อใส่ร้าย ดูหมิ่นบุคคลอื่น หรือบริษัทอื่น (รวมทั้งคู่แข่ง) รวมถึงกิจกรรมทางการค้าของบุคคลเหล่านั้น
- สมาชิกนักธุรกิจต้องไม่ใช้ชื่อบริษัท เครื่องหมายการค้า ชื่อทางการค้า ตราสินค้า สโลแกนของบริษัท โดยปราศจากการยินยอมจากบริษัท และสมาชิกนักธุรกิจต้องไม่กล่าวให้ผู้อื่นเข้าใจว่าเป็น “ลูกจ้าง” ของบริษัท และ/หรือ ไม่ใช้เอกสารและอุปกรณ์ทางสำนักงานของบริษัท
- สมาชิกนักธุรกิจไม่ควรกล่าวอ้างหรือแนะนำตัวกับผู้อื่นว่าตนมีสิทธิพิเศษในการเป็นผู้ร่วมธุรกิจในการกระทำใดๆ ในบริษัทในทุกกรณี
- สมาชิกนักธุรกิจต้องยอมรับหน้าหลักที่ความรับผิดชอบในการที่จะศึกษาและทำความเข้าใจกฎเกณฑ์และข้อกำหนดตามกฎหมายของธุรกิจขายตรงและการตลาดแบบตรง รวมถึงกฎหมาย อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจขายตรงและการตลาดแบบตรง
- สมาชิกนักธุรกิจต้องดำเนินการจ่ายภาษีตามที่กฎหมายกำหนด
- สมาชิกนักธุรกิจมีหน้าหลักที่ส่งมอบเอกสารการซื้อขายสินค้าแก่ผู้บริโภค รวมทั้งเอกสารอื่นใดที่บริษัทร้องขอ
หน้าหลักที่และความรับผิดชอบ
- สมาชิกนักธุรกิจจะต้องไม่ส่งเสริม โน้มน้าว ชักจูง ชี้ชวน ให้ความช่วยเหลือ นำเสนอผลประโยชน์ หรือไม่ว่าด้วยวิธีการใดๆ ให้สมาชิกต่างสายงานย้ายมาอยู่ในสายงานของตน หากเกิดการกระทำดังกล่าวขึ้น ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ที่จะทำการโยกย้ายทั้งสายงานกลับมาอยู่สายงานเดิมโดยมิจำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าหลัก และบริษัทจะดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้
ครั้งที่ 1 สมาชิกนักธุรกิจผู้กระทำผิดได้รับหนังสือเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร
ครั้งที่ 2 สมาชิกนักธุรกิจผู้กระทำผิดได้รับหนังสือเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร และบริษัทจะทำการยกเลิกสถานะการเป็นสมาชิกนักธุรกิจ รวมถึงสิทธิในการเป็นบิซออลล์ สมาร์ทช้อป ทันที พร้อมทั้งตัดสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่สมาชิกนักธุรกิจท่านนั้น และบิซออลล์ สมาร์ทช้อป จะได้รับ อาทิ โบนัสจากแผนการตลาด โบนัสการบริหารบิซออลล์ สมาร์ทช้อป โบนัสจากโปรโมชั่นต่างๆ กองทุนต่างๆ เป็นต้น
ครั้งที่ 3 สมาชิกนักธุรกิจผู้กระทำผิดถูกตัดสิทธิจากการเป็นสมาชิกของบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด อย่าง “ถาวร” และไม่ได้รับสิทธิในการสมัครใหม่ในทุกกรณี
นโยบายและระเบียบการสั่งซื้อ
- สมาชิกนักธุรกิจสามารถใช้ดุลยพินิจในการซื้อสินค้าได้โดยอิสระ โดยไม่มีการกำหนดจำนวนขั้นต่ำในการซื้อสินค้า ทั้งนี้ท่านจะต้องไม่สั่งซื้อสินค้าเพื่อการกักตุนมากเกินความจำเป็น หรือเกินกว่าที่ตนเองจะทำการจำหน่ายให้แก่ลูกค้า หรือเกินกว่าจำนวนที่จะซื้อไปใช้ส่วนตัว ภายในระยะเวลา 1 เดือน โดยท่านควรจำหน่ายหรือบริโภคสินค้าไปแล้วอย่างน้อยร้อยละ 70 ของสินค้าที่ได้สั่งซื้อในครั้งนั้นๆ ก่อนที่จะทำการสั่งซื้อสินค้าในครั้งถัดไป ทั้งนี้บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการตรวจสอบการขายสินค้าของท่าน รวมถึงเอกสารการขายสินค้าปลีกที่เกี่ยวข้อง
- สมาชิกนักธุรกิจสามารถสั่งซื้อสินค้าของบิซออลล์ได้ด้วยตนเองที่ บริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด ทุกสำนักงาน ทั่วประเทศ หรือซื้อผ่านทางเว็บไซต์ โทรสาร โทรศัพท์ หรือช่องทางอื่นๆ ที่บริษัทได้จัดหาไว้ให้ ซึ่งสินค้าจะไม่ถูกจัดส่งจนกว่าจะมีการชำระเงินค่าสินค้าให้ครบถ้วนก่อน
- สมาชิกนักธุรกิจต้องสั่งซื้อสินค้าภายในวันสุดท้ายตามที่บริษัทกำหนด เพื่อให้การซื้อสินค้าดังกล่าวถูกนำไปพิจารณาคุณสมบัติและคำนวณโบนัสในรอบนั้นๆ
- การยกเลิกบิลทุกชนิด เช่น การสั่งซื้อ การแจงยอด ฯลฯ ต้องกระทำภายในวันที่ท่านได้ออกบิล และภายในเวลาทำการของบริษัทเท่านั้น
- เนื่องจากสินค้าของบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด ทุกชิ้นสั่งซื้อด้วยเงินสด ดังนั้นกรุณาแจ้งขอรับใบเสร็จทุกครั้งเมื่อมีการสั่งซื้อ
- สมาชิกนักธุรกิจจำเป็นต้องจำหน่ายสินค้าของบิซออลล์ในราคาขายปลีกตามที่กำหนดไว้ให้กับลูกค้า
- สมาชิกนักธุรกิจต้องไม่จำหน่าย โชว์ หรือส่งออกสินค้าของบิซออลล์ไปยังต่างประเทศ ยกเว้นว่าจะได้รับการอนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัท
- บริษัทสงวนสิทธิ์ไม่รับการสั่งซื้อสินค้าจากบุคคลที่มิได้เป็นสมาชิก และในการสั่งซื้อสินค้าจากบริษัท สมาชิกต้องแสดงหลักฐานการเป็นสมาชิกด้วยทุกครั้ง เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของท่าน
- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคาสินค้า และอุปกรณ์ส่งเสริมการขายโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้าหลักแต่อย่างใด
การกักตุนสินค้า การดำเนินธุรกิจแบบปิระมิด และการขายตัดราคา
- การขายและแผนการตลาดระบุให้ขายสินค้าให้กับลูกค้าเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนตัว ดังนั้น บริษัทห้ามไม่ให้สมาชิกทำการกักตุนสินค้า หรือทำการสั่งซื้อในปริมาณมาก หรือเหตุผลที่ไม่สมควรที่จะซื้อตุนไว้เองเพื่อรักษาตำแหน่งสำหรับโบนัส หรือผลตอบแทนในระบบการตลาด และการขายหรือการสร้างระบบปิระมิด
- ห้ามมิให้สมาชิกขายสินค้าต่ำกว่าราคาขายปลีกที่กำหนดไว้ หากทางบริษัทพบเห็นหรือรับทราบการกระทำ ดังกล่าว บริษัทจะดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้
ครั้งที่ 1 สมาชิกนักธุรกิจผู้กระทำผิดได้รับหนังสือเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร
ครั้งที่ 2 สมาชิกนักธุรกิจผู้กระทำผิดได้รับหนังสือเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร และบริษัทจะทำการยกเลิกสถานะการเป็นสมาชิกนักธุรกิจ รวมถึงสิทธิในการเป็นบิซออลล์ สมาร์ทช้อป ทันที พร้อมทั้งตัดสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่สมาชิกนักธุรกิจท่านนั้น และบิซออลล์ สมาร์ทช้อป จะได้รับ อาทิ โบนัสจากแผนการตลาด โบนัสการบริหารบิซออลล์ สมาร์ทช้อป โบนัสจากโปรโมชั่นต่างๆ โปรโมชั่นท่องเที่ยว กองทุนต่างๆ เป็นต้น
ครั้งที่ 3 สมาชิกนักธุรกิจผู้กระทำผิดถูกตัดสิทธิจากการเป็นสมาชิกของบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด อย่าง “ถาวร” และไม่ได้รับสิทธิในการสมัครใหม่ในทุกกรณี
การจำหน่ายสินค้า และการนำเสนอแผนธุรกิจ
- สมาชิกนักธุรกิจต้องจำหน่ายสินค้าตามราคาที่บริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด กำหนดไว้เท่านั้น
- ท่านในฐานะสมาชิกนักธุรกิจของบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด มีหน้าหลักที่ส่งมอบเอกสารการซื้อขายสินค้า ท่านจำเป็นต้องอธิบายและกรอกข้อความสำคัญในการซื้อขายสินค้าต้องลงนามในสัญญาดังกล่าว วันที่ซื้อและวันที่ส่งมอบสินค้า และส่งมอบสำเนาให้กับผู้ซื้อ รวมถึงต้องอธิบายถึงรายละเอียดของสินค้า ราคาของสินค้า และวิธีการชำระเงิน ท่านจำเป็นต้องอธิบายถึงสิทธิในการยกเลิกสัญญาโดยการส่งหนังสือแสดงเจตนาภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสินค้าจากท่าน หรือบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด
- ท่านไม่สามารถจำหน่ายหรือกระจายสินค้าหรือแสดงสินค้าและอุปกรณ์ส่งเสริมการขายของบริษัทด้วยตนเอง หรือผ่านบุคคลใดๆ ไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือโดยอ้อม ณ สถานที่ที่มีลักษณะเป็นร้านค้าปลีก ร้านค้าส่ง ร้านขายยา ร้านสหกรณ์ สถานศึกษา งานแสดงสินค้าและนิทรรศการ ตลาด อินเทอร์เน็ต หรือสถานที่ใดๆ ที่มีกิจกรรมใกล้เคียงกับสถานที่ดังกล่าวข้างต้น เว้นแต่จะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัท ทั้งนี้ ท่านจะต้องยื่นเอกสารแสดงความประสงค์พร้อมรายละเอียดของกิจกรรมที่จะเข้าร่วมมายังบริษัทล่วงหน้าหลักอย่างน้อย 30 วัน และจะต้องได้รับความยินยอมจากบริษัทก่อนที่จะดำเนินการขายได้
การนำเสนอสินค้าและแผนธุรกิจ
- การนำเสนอสินค้าและโอกาสทางธุรกิจ ณ ที่อยู่อาศัย หรือสถานที่ทำงานของลูกค้าหรือผู้มุ่งหวัง ท่านจะต้องมีการนัดหมายไว้ล่วงหน้าหลัก หรือได้รับอนุญาตจากบุคคลในบ้านลูกค้า ผู้มุ่งหวัง หรือผู้ที่ครอบครองสถานที่นั้นก่อน และต้องไม่กระทำการอันเป็นการรบกวนหรือก่อให้เกิดความรำคาญแก่ลูกค้า หรือผู้มุ่งหวัง หรือผู้ครอบครองสถานที่นั้น
- ท่านควรแสดงบัตรประจำตัวสมาชิกของบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด หรือบัตรประชาชนก่อนทุกครั้ง
- ในการนำเสนอสินค้าและโอกาสทางธุรกิจนั้น ท่านจะต้องให้รายละเอียดที่ถูกต้องของสินค้า แผนธุรกิจ และผลตอบแทนตามที่บริษัทประกาศ และจะต้องดำเนินการ ดังนี้
- ไม่กล่าวอ้างหรือนำเสนอข้อมูลสินค้าเกินกว่าความเป็นจริง
- ห้ามเปลี่ยนแปลงราคา จำนวน น้ำหนัก ขนาดบรรจุของสินค้า รวมทั้งระดับความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจ
- ห้ามนำเสนอขายสินค้าที่ไม่ใช่ของบริษัท
- ห้ามแนะนำหรือกล่าวอ้างในลักษณะที่ทำให้ลูกค้าหรือผู้มุ่งหวังเข้าใจว่าสามารถประสบความสำเร็จ ในธุรกิจนี้ได้ด้วยการแนะนำคนอื่นเข้ามาเป็นสมาชิกนักธุรกิจเท่านั้น
- ห้ามทำให้ลูกค้าหรือผู้มุ่งหวังเข้าใจผิดว่าการสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกนักธุรกิจจะได้สิทธิ์ในการซื้อสินค้าที่ต่ำกว่าราคาขายปลีกที่บริษัทกำหนด หรือสามารถซื้อสินค้าด้วยเงินเชื่อได้
- ห้ามรับประกันว่าจะมีรายได้ที่แน่นอน และห้ามแสดงเอกสารทางการเงินที่ได้รับจากบริษัท
- ห้ามทำให้บุคคลใดๆ ก็ตามเข้าใจผิดว่าจะสามารถประสบความสำเร็จธุรกิจนี้ได้แม้ไม่ได้ตั้งใจ หรือ กล่าวอ้างต่อลูกค้าหรือผู้มุ่งหวังในลักษณะที่ทำให้เข้าใจว่าสามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามหรือเวลา หรือใช้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น
- ต้องแจ้งลูกค้าหรือผู้มุ่งหวังทราบว่ารายได้หรือผลตอบแทนที่ได้รับนั้นต้องมาจากการจำหน่ายสินค้าของบริษัทให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และต้องรักษาระดับดังกล่าวไว้
หน้าหลักที่ความรับผิดชอบของผู้สปอนเซอร์
- ผู้สปอนเซอร์มีหน้าหลักที่รับผิดชอบในการทำงานร่วมกับสมาชิกรายใหม่ๆ ช่วยเหลือให้เขาเหล่านั้นเรียนรู้ธุรกิจ และให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจในช่วงเริ่มต้นดำเนินธุรกิจ
- นำเสนอแผนการตลาดของบริษัทต่อสมาชิก
- ต้องแจ้งให้สมาชิกรายใหม่ๆ ทราบว่าไม่มีรายได้เกิดขึ้นจากการให้สปอนเซอร์สมาชิกรายใหม่ และ
- ผู้ที่ต้องการเป็นสมาชิกไม่มีความจำเป็นต้องซื้ออะไร นอกจากชำระค่าสมาชิก 300 บาท หรือได้รับยกเว้นค่าสมัครสมาชิกเมื่อซื้อสินค้ามูลค่าไม่น้อยกว่า 1,500 บาท โดยผู้ที่สมัครสมาชิกใหม่จะได้บัตรสมาชิก และคู่มือธุรกิจใบรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์
หน้าหลักที่ความรับผิดชอบของสมาชิก
- ไม่มีการรับประกันรายได้และรับรองความสำเร็จให้กับสมาชิก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความทุ่มเท และความพยายามในการสร้างยอดขายส่วนตัวและโบนัสจากการสร้างยอดขายของทีมงาน
- บริษัทได้กำหนดราคาขายปลีกสำหรับสินค้าทุกชิ้นของบริษัท และห้ามมิให้สมาชิกขายต่ำกว่าราคาที่บริษัท ได้กำหนดไว้
- สมาชิกต้องไม่นำเสนอคุณภาพและคุณสมบัติของสินค้าของบริษัทในทางที่ไม่ถูกต้อง และ ไม่มีสิทธิกล่าวอ้างสรรพคุณของสินค้าเกินกว่าที่ระบุไว้ในฉลากหรือข้างขวดหรือเอกสารอย่างเป็นทางการของบริษัท รวมทั้งไม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายอันเกิดจากการให้ข้อมูลที่บิดเบือน
- สมาชิกไม่ควรกล่าวอ้างหรือนำเสนอข้อมูลที่บิดเบือนเกี่ยวกับสินค้า หรือ การจำหน่ายสินค้าของบริษัท บิซออลล์ จำกัด
- สมาชิกต้องไม่นำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวกับระบบและสินค้าของบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด ในทางที่ไม่ถูกต้อง ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของเอกสาร สิ่งตีพิมพ์ การประกาศแจ้ง หรือการนำเสนอในรูปแบบใดๆ ก็ตาม
- สมาชิกควรอธิบายให้ทราบถึงวิธีการใช้ และคำเตือนที่ระบุอยู่บนฉลากข้างขวด ในระหว่างที่ทำการนำเสนอสินค้าเหล่านั้น
- สมาชิกไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอการชดใช้ค่าเสียหายใดๆ หรือเรียกร้องให้บริษัทรับผิดชอบจากความเสียหายที่เกิดจากการใช้สินค้าของบริษัท หรือการนำสินค้าไปใช้ในทางที่ผิด
- เมื่อใดก็ตามที่ลูกค้ามีความประสงค์จะใช้สิทธิการรับประกันความพอใจ สมาชิกควรเสนอทางเลือกให้กับลูกค้าเป็นเปลี่ยนสินค้าตัวอื่นที่มีมูลค่าเท่ากันให้โดยลูกค้าไม่ต้องจ่ายเพิ่ม หรือเป็นสินค้าที่มีราคาสูงกว่าและจ่ายเฉพาะส่วนต่าง หรือเป็นการจ่ายคืนตามราคา ณ วันที่ซื้อ ทั้งนี้สินค้ามีการรับประกันความพอใจภายใน 30 วันนับจากวันที่สั่งซื้อ
กรณีสมาชิกนักธุรกิจต้องการคืนสินค้า ซึ่งได้รับคืนมาจากลูกค้าหรือผู้บริโภค ท่านสามารถทำได้โดยแจ้งกลับมายังเจ้าหน้าหลักที่ของบริษัทตามช่องทางที่กำหนด (โทรศัพท์ / อีเมล / LINE OFFICIAL) ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ท่านได้สั่งซื้อสินค้านั้นจากทางบริษัท (พิจารณาจากวันที่ใน “ใบกำกับภาษี/ใบเร็จรับเงิน” เป็นหลัก) และบริษัทจะดำเนินการคืนค่าสินค้าให้กับสมาชิกนักธุรกิจภายใน 15 วัน นับจากวันที่บริษัทได้รับคืนสินค้า (โดยจะต้องแนบ “ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน” ตัวจริง มาพร้อมกับสินค้าที่ต้องการคืนด้วยทุกครั้ง)
กรณีผู้บริโภคต้องการคืนสินค้า สามารถทำได้โดยแจ้งกลับมายังเจ้าหน้าหลักที่ของบริษัทตามช่องทางที่กำหนด (โทรศัพท์ / อีเมล / LINE OFFICIAL) ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ได้รับสินค้า และบริษัทจะดำเนินการคืนค่าสินค้าและค่าใช้จ่ายในการส่งคืนสินค้าให้กับผู้บริโภคภายใน 15 วัน นับจากวันที่บริษัทได้รับคืนสินค้า (โดยจะต้องแนบ “ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน” หรือ “ใบกำกับสินค้า / Retail Invoice” ตัวจริง มาพร้อมกับสินค้าที่ต้องการคืนด้วยทุกครั้ง กรณีส่งคืนทางไปรษณีย์ต้องแนบหลักฐานค่าใช้จ่ายในการจัดส่งคืนสินค้าให้กับทางบริษัท)
- สมาชิกควรส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าพร้อมกับใบเสร็จรับเงินทุกครั้ง
- สมาชิกควรปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ ระเบียบการ และหลักในการดำเนินธุรกิจ และนำไปประยุกต์ใช้กับการบริหารทีมสมาชิก และไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับกิจกรรมใดๆ ที่อาจนำความเสื่อมเสียชื่อเสียงมาให้กับทีมงานและบริษัท
- การรับซื้อคืน
- เมื่อสมาชิกลาออกจากการเป็นสมาชิก จำเป็นต้องส่งบัตรสมาชิกคืนให้กับบริษัท
- บริษัทบิซออลล์ จำกัด จะรับซื้อคืนสินค้าที่สมาชิกยังมิได้จำหน่ายและอยู่ในสภาพที่ยังขายได้อยู่ (โดยสินค้าที่นำมาคืนต้องมีอายุเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน) รวมทั้งอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย และชุดคู่มือดำเนินธุรกิจที่สมาชิกซื้อไปภายใน 12 เดือนสุดท้ายก่อนยกเลิกสมาชิกภาพ โดยบริษัทจะคืนเงินให้กับสมาชิกตามราคาที่ได้ซื้อไป หักค่าดำเนินการสูงสุดไม่เกินร้อยละ 10 ของราคาซื้อสุทธิ และบริษัทอาจหักยอดผลประโยชน์ต่างๆ ที่สมาชิกได้รับไป โดยพิจารณาจากยอดซื้อของสินค้าที่ส่งคืน
- สมาชิกต้องมาติดต่อด้วยตนเอง ณ สถานที่ทำการของบริษัท บิซออลล์ จำกัด และแสดงใบเสร็จรับเงินต้นฉบับเพื่อประกอบการแจ้งคืนสินค้า
- สมาชิกจะได้เช็คเงินคืนภายใน 15 วันทำการหลังจากการคืนสินค้า
- กฎการรับซื้อสินค้าของบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด ใช้ได้กับสินค้าของบิซออลล์ที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น ไม่รวมถึงสินค้าที่ทางบริษัทได้จัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขายตามที่มีการระบุแจ้งให้ทราบว่าไม่รับเปลี่ยนหรือคืน และไม่รวมกรณีของสินค้าหรือสื่อส่งเสริม การขายต่างๆ ที่มิได้มาจากการเห็นชอบหรืออนุมัติโดยบริษัท บิซออลล์ จำกัด ดังนั้นสมาชิกที่ซื้อสินค้าดังกล่าวนี้ต้องเข้าใจว่าบริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด ไม่มีหน้าหลักที่ในการรับผิดชอบแต่อย่างใดในการซื้อสินค้าดังกล่าว
สมาชิก และกฎข้อบังคับจากกระทรวงสาธารณสุข
- สมาชิกไม่ได้รับอนุญาตให้วินิจฉัยหรือแนะนำให้ใช้สินค้าของบริษัท เพื่อการรักษาโรคหรือ อาการต่างๆ อย่างชี้ชัด
- กฎข้อบังคับของกระทรวงสาธารณสุขไม่อนุญาตให้กล่าวอ้างหรือใช้คำว่า “รักษา” เพื่อเป็นการป้องกันประชาชน หรือบุคคลทั่วไปออกจากบุคคลที่เจตนาแนะนำว่ามีบางสิ่งที่สามารถใช้วินิจฉัยและรักษาโรค แทนเครื่องมือและการรักษาทางการแพทย์ได้
โบนัส
- การจ่ายโบนัสถือตามวันในปฏิทินเป็นหลัก โดยบริษัทจะจ่ายโบนัสพร้อมส่งบันทึกการจ่ายโบนัสด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ไปให้กับสมาชิกที่มีคุณสมบัติรับโบนัสในแต่ละเดือน
- กรณีที่มีการคำนวณโบนัสรายเดือนคลาดเคลื่อน หรือไม่ได้รับโบนัส ให้โทรศัพท์ถึงบริษัท (ติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ (IAS) สำนักงานที่ท่านได้สังกัดอยู่) ภายใน 3 วันนับจากวันที่จ่ายโบนัส
- กรณีที่สมาชิกทั้งสองท่านอ้างว่าให้การสปอนเซอร์สมาชิกรายเดียวกัน บริษัทจะถือตามบันทึกเอกสารการสมัครอันดับแรกของสำนักงานใหญ่เป็นสำคัญ
- ไม่สมัครมากกว่า 1 รหัส (Undercutting) หมายถึงว่า
- ให้การสปอนเซอร์สมาชิกจากสายงานอื่น
- ให้การสปอนเซอร์ภรรยาที่สามีเป็นสมาชิกอยู่แล้ว หรือในทางกลับกัน
- สมัครเป็นลูกทีมในสายงานอื่น ในขณะที่ยังดำเนินธุรกิจในนามของสมาชิกเดิมอยู่ด้วย
- กรณีเกิดเหตุการณ์ “Undercutting” ผลที่ตามมาคือ
- ความเป็นสมาชิกของสมาชิกท่านนั้นจะถูกยกเลิก หากสมาชิกท่านนั้นรับสมัครลูกทีมหรือคู่สมรสของลูกทีมจากสายงานอื่น
- สมาชิกทุกท่านที่เกี่ยวข้องจะถูกโอนย้ายกลับไปที่ผู้สปอนเซอร์เดิม
- กรณีที่พบว่าคู่สมรส (A) ของสมาชิก (B) ไปสมัครเป็นลูกทีมของกลุ่มอื่น ความเป็นสมาชิกของ A จะถูกยกเลิก และลูกทีมทั้งหมดของ A จะถูกโอนย้ายมาให้กับ B
- ไม่มีการพิจารณาจ่ายโบนัสย้อนหลังให้
การให้ความร่วมมือ
- นโยบาย ระเบียบการ และหลักในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน รวมไปถึงหลักทางจรรยาบรรณ ได้ถูกกำหนดขึ้นเพื่อเป็นแนวทางระหว่างบริษัทและสมาชิก รวมทั้งเป็นการปกป้องสิทธิของทั้ง 2 ฝ่าย สมาชิกท่านใดที่ละเมิดนโยบาย ระเบียบการ และหลักการดำเนินธุรกิจดังกล่าว จะถูกยกเลิกการเป็นสมาชิก
- สมาชิกจำเป็นต้องทราบนโยบาย ระเบียบการ และหลักการดำเนินธุรกิจ
- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง หรือแก้ไขนโยบาย ระเบียบการ และหลักในการดำเนินธุรกิจ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าหลัก อย่างไรก็ตาม บริษัทจะดำเนินการส่งบันทึกแจ้งการเปลี่ยนแปลงไปให้กับสมาชิกเป็นครั้งคราว ดังนั้นสมาชิกที่ไม่ปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าวจะไม่ได้รับการยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น
- นโยบาย ระเบียบการ และหลักการในการดำเนินธุรกิจเบื้องต้น ถูกบรรจุอยู่ในแบบฟอร์มการสมัครเป็นสมาชิกซึ่งสมาชิกได้กรอกข้อมูลผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ลงชื่อรับทราบและยินยอมที่จะปฏิบัติตาม
ขั้นตอนการยกเลิกการเป็นสมาชิก
- บริษัทมีสิทธิที่จะยกเลิกการเป็นสมาชิกหากพบว่ามีการละเมิดนโยบาย ระเบียบการ และ หลักในการดำเนินธุรกิจ แม้ในกรณีที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม
- ความเป็นสมาชิกจะถูกยกเลิก หากสมาชิกให้การสปอนเซอร์กับญาติสนิท (พี่น้อง ผู้ปกครอง หรือลูกหลาน) ซึ่งภายหลังถูกพบว่าสมาชิกดังกล่าวไม่มีการดำเนินธุรกิจจริง (ด้วยการสมัครโดยใช้ชื่อปลอม)
- หากสมาชิก (ให้การสปอนเซอร์กับญาติสนิทที่ได้ดำเนินธุรกิจจริง) ถูกยกเลิกการเป็นสมาชิก ญาติสนิทดังกล่าวมีสิทธิที่จะถูกยกเลิกการเป็นสมาชิกได้ด้วยเช่นกัน หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้กระทำผิด ไม่ว่าจะในทางตรงหรือทางอ้อม
- บริษัทจะยกเลิกการเป็นสมาชิกนักธุรกิจ หากพบว่าสมาชิกนักธุรกิจดำเนินธุรกิจประเภทเดียวกัน 2 บริษัท ในเวลาเดียวกัน
- กรณียกเลิกการเป็นสมาชิกนักธุรกิจ ดาวน์ไลน์ของสมาชิกนักธุรกิจที่ถูกยกเลิกจะได้รับการขยับไปเป็นดาวน์ไลน์ของผู้สปอนเซอร์ที่อยู่ในระดับชั้นที่สูงกว่าขึ้นไปเป็นการถาวร
การเปลี่ยนแปลง
- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง หรือแก้ไขสิ่งจำเป็น เพื่อความสำเร็จและความเป็นอยู่ที่ดีของสมาชิก